Scent Marketing - Định Vị Thương Hiệu Bằng Giải Pháp Tiếp Thị Mùi Hương

Ngày nay, scent marketing đã dần trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp. Là yếu tố tiềm năng trong việc giúp cho các doanh nghiệp định vị thương hiệu và để lại ấn tượng sâu sắc với Khách hàng.

Ngày nay, scent marketing đã dần trở nên phổ biến đối với các doanh nghiệp. Là yếu tố tiềm năng trong việc giúp cho các doanh nghiệp định vị thương hiệu và để lại ấn tượng sâu sắc với Khách hàng.

Scent marketing là gì?

Scent marketing có nghĩa là tiếp thị bằng mùi hương, một loại tiếp thị cảm giác nhắm vào khứu giác của người mua hàng. Nó liên quan đến việc khuếch tán các mùi hương và được lựa chọn một cách chiến lược tại các địa điểm khác nhau trong cửa hàng. Mục tiêu của tiếp thị bằng mùi hương là tạo ra cho Khách hàng một trải nghiệm mua sắm thoải mái, dễ chịu, đáng nhớ và góp phần tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

Scent Marketing - Tiếp thị bằng mùi hương 

Những phương pháp tiếp thị mùi hương

Bảng quảng cáo mùi hương

Bảng quảng cáo mùi hương được xem là một trong những phương pháp độc đáo của việc tiếp thị bằng mùi hương và phù hợp với các doanh nghiệp có quy mô lớn. Bảng quảng cáo sẽ tỏa ra mùi hương nhờ một hệ thống tỏa hương bên trong để thu hút sự chú ý của người ở khu vực xung quanh biển quảng cáo. Việc sử dụng mùi hương sẽ giúp cho Khách hàng ghi nhớ thương hiệu gấp nhiều lần so với các hình thức tiếp thị khác.

Chuỗi cửa hàng Bloom sử dụng Billboard có mùi thịt nướng 

Tạo mùi thơm che đậy mùi môi trường

Việc tạo mùi thơm phù hợp với môi trường xung quanh cũng là phương pháp đem lại hiệu quả cao khiến cho Khách hàng cảm thấy dễ chịu khi mua sắm, sử dụng dịch vụ hoặc che đậy mùi từ những khu vực “có mùi”. Tùy vào mục đích của doanh nghiệp mà lựa chọn mùi cho phù hợp và cái mùi hương được sử dụng thường có mùi thơm nhẹ và dễ chịu.

Tinh dầu giúp khử mùi nhà vệ sinh  

Tạo mùi thơm theo môi trường

Mùi hương thường được lựa chọn cho phù hợp với loại hình kinh doanh. Cách lựa chọn mùi của doanh nghiệp giúp cho Khách hàng có thể hình dung được bạn đang kinh doanh loại hình dịch vụ nào. Ví dụ như rạp chiếu phim luôn tỏa mùi thơm ngọt của bỏng ngô, quán cà phê thơm mùi cà phê rang, những spa thơm mùi chanh sả dễ chịu hay mùi phấn rôm trong quần áo của trẻ sơ sinh. 

Spa thơm mùi chanh sả giúp thư giãn

Mùi hương đặc trưng

Một số doanh nghiệp sẽ tạo ra một mùi hương đặc trưng, để lại ấn tượng và làm nổi bật thương hiệu của chúng ta giữa hàng loạt thương hiệu khác. Khi Khách hàng cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của thương hiệu thì sẽ gợi lên cảm xúc và cảm giác gắn liền giữa mùi hương và thương hiệu. Đây là một phương pháp tiếp thị mùi hương tốn kém và mất nhiều thời gian nhất nhưng tạo được hiệu ứng đặc biệt nhất.

Abercrombie và Fitch phát triển mùi hương đặc trưng 

Lợi ích của việc sử dụng Scent Marketing

Mùi hương có thể ảnh hưởng đến cảm xúc của con người, vì vậy chúng có khả năng ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng. Mùi hương chi phối đến 75% cảm xúc của con người hằng ngày và đóng vai trò quan trọng trong việc ghi nhớ của não bộ. 

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Việc sử dụng scent marketing sẽ giúp cho Khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn như ghi nhớ logo. Đây được xem là xu thế mới trong việc tiếp thị Khách hàng và đem lại nhiều tác động tích cực đến sự hài lòng của Khách hàng và sự thành công của doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu. Tăng độ nhận diện thương hiệu bằng sự gắn kết giữa trí nhớ và mùi hương.

Tăng trưởng bán hàng

Phương pháp tiếp thị bằng mùi hương đem lại những hiệu quả cụ thể dựa vào những số liệu thống kê từ các cửa hàng, doanh nghiệp. Việc sử dụng mùi hương giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu và nán lại cửa hàng của bạn lâu hơn. Từ đó việc chi tiền cho mua sắm cũng cao hơn so với các doanh nghiệp khác không dùng phương pháp này. 

Nâng cao trải nghiệm của Khách hàng

Tiếp thị bằng mùi thơm giúp đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho Khách hàng và cũng là yếu tố thúc đẩy việc tiếp tục quay lại sử dụng dịch vụ hoặc mua hàng vào những lần kế tiếp. Bên cạnh đó, việc mang đến một mùi hương dễ chịu còn giúp tạo dựng nên mối quan hệ tốt đẹp giữa Khách hàng và doanh nghiệp. 

Giải pháp scent marketing tại JD&C

Tinh dầu tự nhiên được biết đến như một trong những vũ khí lợi hại, giúp cải thiện chất lượng phục vụ của khách sạn, nhà hàng. Tại JD&C, Chúng tôi phân phối chính thức tinh dầu tự nhiên nguyên chất đến từ thương hiệu Kodo - Nhật Bản: 

  • Tinh dầu Kodo được chiết xuất nguyên chất 100% từ các loài thảo mộc thiên nhiên.
  • Hơn 1000 dòng hương được tạo ra từ các loài thực vật tự nhiên và  thiết kế theo công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng. 
  • Tạo không gian thoáng mát, tươi mới, giúp thư giãn, cải thiện tâm trạng hiệu quả. 
  • Đạt tiêu chí về chất lượng, an toàn cho người sử dụng.

Ngoài ra, Chúng tôi còn phát triển dịch vụ thiết kế mùi hương được “may đo” riêng biệt, giúp doanh nghiệp phát triển bản sắc riêng thương hiệu cho chính mình. 

------------------------------------------------

Thông tin liên hệ

JD&C

Địa chỉ: Tầng 7, Trung tâm thương mại Gigamall, 240 - 242 Phạm Văn Đồng, Phường Hiệp Bình Chánh, Thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh.

Hotline: 0909 411 885 | 0911 401 955 | 0979 045 766

Email: Cs@caresolutions.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/hoachatjdc 

LinkedIn: https://www.linkedin.com/company/jdc-chemical-solution/ 

 


Call
zalo Zalo
facebook Facebook
zalo Youtube
facebook Facebook